บทที่ 2
ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง และระบบงานปัจจุบัน
2.1 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
2.1.1 หนังสือสร้างงานมัลติมีเดียแอนิเมชัน Flash CS6 ผู้แต่ง นายพันจันทร์ ธนวัฒนเสถียร
2.1.2 http://www.kroojan.com/flash/content/flash-intro.html
2.1.2 http://www.kroojan.com/flash/content/flash-intro.html
2.2
ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง
2.2.1 โปรแกรม Flash คืออะไร
2.2.1.1
ขั้นตอนการติดตั้ง Flash CS6
2.2.1.2
ส่วนประกอบของ Flash
2.2.1.3
หน้าจอการทำงานของ Flash
2.2.1.4
การสร้างชิ้นงานใหม่
2.2.1.5
กำหนดขนาดและคุณสมบัติของชิ้นงาน
2.2.1.6
การบันทึกไฟล์ชิ้นงาน
2.2.1.7
การเปิด/ปิดไฟล์ชิ้นงาน
2.2.1.8
การย่อขยายมุมมองสเตจ
2.2.1.9
การยกเลิก/ทำซ้ำคำสั่ง
2.2.1.10 การวาดรูป , การลงสี , การใช้สี
2.2.2 การวาดรูป
, การลงสี , การใช้สี
2.2.2.1
การวาดเส้นตรงด้วย Line Tool
2.2.2.2
การวาดเส้นด้วย Pen Tool
2.2.2.3
การวาดรูปทรงเรขาคณิตด้วย Rectangle Tool
2.2.2.4
การวาดเส้นอิสระด้วย Pencil Tool
2.2.2.5
การระบายสีด้วย Bruch Tool
2.2.2.6
การเทลวดลายด้วย Deco Tool
2.2.2.7
การปรับแต่งวัตถุด้วย Selection และ Subsection Tool
2.2.2.8
การเทสีพื้นหลังด้วย Paint Bucket Tool
2.2.2.9
การใส่สีเส้นขอบด้วย Ink Bottle Tool
2.2.2.10 การเลือกสีด้วย Eyedropper Tool
2.2.2.11 การลบส่วนที่ไม่ต้องการด้วย Eraser Tool
2.2.2.12 โมเดลสี
2.2.2.13 กำหนดสีด้วยพาเนล Color และ Swachtes
2.2.2.14 การเปลี่ยนสีเส้นขอบและสีพื้น
2.2.2.15 การปรับไล่โทนสีเกรเดียนต์หรือภาพบิตแมพด้วย Gradient Transform Tool
2.2.3 การจัดการกับวัตถุ
2.2.3.1
เข้าใจการเลือกวัตถุ
2.2.3.2
การเลือกวัตถุด้วย Selection Tool
2.2.3.3
เลือกวัตถุอิสระด้วย Lasso Tool
2.2.3.4
การจัดกลุ่มและแยกกลุ่มวัตถุ
2.2.3.5
การเคลื่อนย้าย คัดลอก และการลบวัตถุ
2.2.3.6
การใช้เครื่องมือกะระยะวัตถุ
2.2.3.7
การวางซ้อน และจัดลำดับวัตถุ (Arrange) การจัดเรียงวัตถุ (Align)
2.2.3.8
การปรับวัตถุอย่างอิสระด้วย Free Transform Tool
2.2.3.9
การหมุนวัตถุด้วย 3D Rotation/Translation Tool
2.2.3.10 คำสั่งเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการตกแต่งวัตถุ
2.2.4 การสร้างข้อความ
2.2.4.1
รู้จักข้อความ
2.2.4.2
กำหนดรูปแบบข้อความ
2.2.4.3
ตัวอย่างข้อความแบบต่างๆ
2.2.4.4
แก้ไขและย้ายตำแหน่งข้อความ
2.2.4.5
แยกส่วนข้อความเป็นรูปทรง
2.2.5 ซิมบอลและอินสแตนซ์, การใช้งานภาพ
2.2.5.1
การสร้างซิมบอล
2.2.5.2
พาเนล Library ศูนย์รวมซิมบอล
2.2.5.3
การใช้อินสแตนซ์
2.2.5.4
การแยกอินสแตนซ์ออกจากซิมบอล
2.2.5.5
การแก้ไขซิมบอล
2.2.6 การเข้าพื้นฐานการสร้างงานแอนิเมชัน, การสร้างแอนิเมชัน
2.2.6.1
ไทม์ไลน์ ส่วนควบคุมแอนิเมชัน
2.2.6.2
รู้จักกับเลเยอร์
2.2.6.3
เฟรมหลักการสร้างภาพเคลื่อนไหว
2.2.6.4
การสร้างงานแอนิเมชันแบบเฟรมต่อเฟรม (Frame by Frame)
2.2.6.5
การสร้างแอนิเมชันแบบทวีน
2.2.6.6
การสร้างงานแอนิเมชันด้วยเลเยอร์มาส์ก
2.2.7 การใช้งานเสียง , การใช้งานวิดีโอ
2.2.7.1
การนำเข้าไฟล์เสียง
2.2.7.2
ตัวอย่างการใส่เสียงลงในเฟรม (Sound Loop)
2.2.7.3
การปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับวิดีโอ
2.2.8 การเผยแพร่ชิ้นงานที่สร้าง
2.2.8.1
การเผยแพร่และนำไปใช้
2.2.8.2
การ
Publish
2.2.8.3
การ Export ไฟล์เพื่อนำไปใช้กับเอกสารอื่นๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น