วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

2.2.5.5 การแก้ไขซิมบอล

2.2.5.4 การแก้ไขซิมบอล
                                     แก้ไขซิมบอลในพาเนล Library       
ในพาเนล Library คลิกขวาเลือกชื่อซิมบอล และเลือกคำสั่ง Edit จะเป็นการเข้าสู่โหมดแก้               ไขซิมบอล สังเกตได้ว่าจะมีชื่อซิมบอลนั้นปรากฏอยู่บนแถบหัว


                 หน้าจอนี้ไม่ใช่หน้าจอสเตจสร้างมูฟวี่ปกติ  แต่เป็น  สเตจย่อย สำหรับใช้ปรับแต่งซิมบอล                           นี้โดยเฉพาะ ซึ่งเราสามารถใช้เครื่องมือวาด ปรับขนาดรูปทรง พิมพ์ข้อความ หรือจะนำอินสแตนซ์                             ของซิมบอลอื่นมาใช้ซ้อนก็ได้ ดังตัวอย่างเราเปลี่ยนรูปแบบการไล่สีเกรเดียนต์




                   แก้ไขซิมบอลจากหน้าจอสเตจ
                           มีวิธีแก้ไขซิมบอลจากหน้าจอสเตจสร้างมูฟวี่ปกติ โดยให้เราดับเบิ้ลคลิกอินสแตนซ์บน                              สเตจ จะเป็นการเข้าสู่โหมดการแก้ไขซิมบอลที่เป็นต้นแบบของอินสแตนซ์นั้น ในขณะที่แก้ไข                          จะสังเกตว่าวัตถุอื่นๆ บนสเตจ ที่ไม่ใช่ซิมบอลที่เราแก้ไขจะมีสีจาง และจะมีชื่อซิมบอลปรากฏอยู่บน                          แถบหัว
                            เมื่อแก้ไขซิมบอลเป็นที่เรียบร้อยให้คลิกเลือก Scene 1 หรือดับเบิ้ลคลิกพื้นที่ว่างที่ไม่มี                             วัตถุก็จะกลับสู่หน้าจอที่แสดงสเตจของชิ้นงานในโหมดปกติ
                            สังเกตว่าสิ่งที่เราแก้ไขกับซิมบอลจะมีผลกับลักษณะของอินสแตนซ์ต่างๆ



             ลบซิมบอล
                                         ในพาเนล Library คลิกเลือกซิมบอลและคลิก Delete เมื่อเราลบซิมบอลจะมีผลทำให้                           อินสแตนซ์ทั้งหมดที่อยู่บนสเตจถูกลบไปด้วย ดังนั้นจึงควรทำอย่างระมัดระวัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น