วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

2.2.6 การเข้าพื้นฐานการสร้างงานแอนิเมชัน, การสร้างแอนิเมชัน, เทคนิคการสร้างงานแอนิเมชัน 2.2.6.1 ไทม์ไลน์ ส่วนควบคุมแอนิเมชัน

           2.2.6   การเข้าพื้นฐานการสร้างงานแอนิเมชัน, การสร้างแอนิเมชัน, เทคนิคการสร้างงาน              แอนิเมชัน

         2.2.6.1  ไทม์ไลน์ ส่วนควบคุมแอนิเมชัน
              ไทมไลน์(Timeline) เป็นส่วนที่ใช้ในการควบคุมการแสดงภาพเคลื่อนไหวซึ่งประกอบ             ด้วย 2 ส่วนสำคัญคือ เลเยอร์และเฟรม


หัวอ่าน (Playgead) ในการแสดงภาพเคลื่อนไหวโปรแกรม Flash จะแสดงภาพในแต่ละเฟรมอย่างรวดเร็ว โดยหัวอ่านจะซื้ออยู่ที่เฟรมที่กำลังแสดงอยู่บนสเตจ ในขณะสร้างชิ้นงานเราสามารถคลิกเลื่อนหัวอ่านไปมา เพื่อดูเฟรมที่ต้องการแก้ไขได้
นอกจากนั้น ไทม์ไลน์ยังมีเครื่องมือจำนวนมากสำหรับแก้ไข และควบคุมการแสดงภาพเคลื่อนไหว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น