2.2.6 การเข้าพื้นฐานการสร้างงานแอนิเมชัน, การสร้างแอนิเมชัน, เทคนิคการสร้างงาน แอนิเมชัน
2.2.6.1 ไทม์ไลน์ ส่วนควบคุมแอนิเมชัน
ไทมไลน์(Timeline)
เป็นส่วนที่ใช้ในการควบคุมการแสดงภาพเคลื่อนไหวซึ่งประกอบ ด้วย 2 ส่วนสำคัญคือ เลเยอร์และเฟรม
หัวอ่าน (Playgead) ในการแสดงภาพเคลื่อนไหวโปรแกรม Flash
จะแสดงภาพในแต่ละเฟรมอย่างรวดเร็ว
โดยหัวอ่านจะซื้ออยู่ที่เฟรมที่กำลังแสดงอยู่บนสเตจ
ในขณะสร้างชิ้นงานเราสามารถคลิกเลื่อนหัวอ่านไปมา เพื่อดูเฟรมที่ต้องการแก้ไขได้
นอกจากนั้น ไทม์ไลน์ยังมีเครื่องมือจำนวนมากสำหรับแก้ไข
และควบคุมการแสดงภาพเคลื่อนไหว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น