2.2.8 การเผยแพร่ชิ้นงานที่สร้าง
2.2.8.1 การเผยแพร่และนำไปใช้
เกี่ยวกับการสร้างมูฟวี่ (Movie)
1. การสร้างภาพเคลื่อนไหว แบบ Motion Tween จะทำให้ไฟล์เล็กกว่าแบบ Frame by Frame
2. หลีกเลี่ยงการนำภาพบิตแมพ มาสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหว
ควรนำมาใช้เป็นฉากหลัง หรือภาพนิ่งเท่านั้น
3. ควรใช้ซิมโบล แทนออบเจ็คที่มีปรากฏอยู่ในมูฟวี่
(ดูได้จากหน้าต่าง Library)
4. หากจำเป็นต้องนำภาพบิตแมพ มาใช้ ควรตัดภาพให้ขนาดเล็กเท่าที่จำเป็นและบีบอัด คุณภาพลงก่อน
5. หากต้องใช้เสียง ควรเลือกประเภท MP3 เนื่องจากเป็นไฟล์ที่มีขนาดเล็ก
เกี่ยวกับการ สร้างวัตถุ (Object)
1. ควรรวมวัตถุ ให้เป็นกลุ่ม (Group) ให้มากที่สุด
2. ควรแยกเลเยอร์ที่มีวัตถุเคลื่อนไหว
และไม่เคลื่อนไหว ออกจากกัน
3. การวาดเส้นทึบธรรมดา
จะทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กกว่าเส้นแบบจุด (dash) หรือ
เส้นที่มี ลวดลาย
4. การวาดเส้นด้วยดินสอ (Pencil) จะทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กกว่าการวาดเส้นด้วยแปรง (Brush)
5.ภาพบิตแมพที่ไม่มีความซับซ้อน ลดขนาดลงได้ด้วยการทำ break
apart
6. ควรใช้คำสั่ง Modify > Shape >
Optimize เพื่อลดจำนวนเส้นที่ประกอบกันเป็นรูปทรง
เกี่ยวกับการ สร้างตัวอักษรและข้อความ
1. การใช้รูปแบบตัวอักษรที่หลากหลาย
ทำให้ไฟล์มีขนาดใหญ่
2. การฝังฟอนต์ (Embedded) ไปกับมูฟวี่
ทำให้ไฟล์มีขนดใหญ่ ควรใช้เท่าที่จำเป็น
เกี่ยวกับการใช้ สี
1. หากรูปภาพหรือวัตถุ ทีมีความคล้ายกัน
ควรสร้างจากซิมโบล แล้วค่อยนำมาปรับขนาด หรือสี
2. ควรใช้ฟิลเตอร์เท่าที่จำเป็น
1. คลิกที่แท็บ
Formats แล้วคลิกเลือก Windows
Projector (.exe) (หมายเลข 15)สามารถเลือก Path สำหรับการส่งออกได้ (หมายเลข 16) ทำการส่งออกโดยคลิก Publish (หมายเลข 17)
2. เมื่อทำแอนิเมชั่นเสร็จตามต้องการแล้ว
การส่งออกไฟล์เพื่อนำเสนอ ทำได้โดยคลิกเมนู File
> Pubblish Settings... (หมายเลข 14)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น